Nga chặn hai đợt tiến công tiếp tục nhằm mục đích vào căn cứ tại Syria

Tên lửa phòng không tầm xa S-400 của Nga tại căn cứ Hmeymim năm 2017. Ảnh: Sputnik.

Tên lửa phòng không tầm xa S-400 của Nga tại địa thế căn cứ Hmeymim năm 2017. Ảnh: Sputnik.

"Lực lượng phòng không Nga tại Hmeymim đêm 21/7 phát hiện mục tiêu bay cỡ nhỏ không xác định tiếp cận căn cứ và bắn hạ trước lúc nó tới gần. Sáng 22/7, một máy bay không người lái xe (UAV) cũng bị tiêu diệt ở phía tây bắc căn cứ Hmeymim", TASS dẫn lời đại diện thay mặt lực lượng Nga tại Syria thời điểm hôm nay tiết lộ.

Trung tâm Hòa giải tại Syria của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy các UAV đều xuất phát từ khoanh vùng do phiến quân kiểm soát. Căn cứ Hmeymim không chịu thiệt hại về người và cơ sở hạ tầng, hoạt động tác chiến vẫn diễn ra bình thường.

Nguồn tin quân sự của Almasdar News hôm qua cho thấy thêm không quân Nga và Syria đang sẵn sàng thực hiện đợt không kích lớn nhằm mục tiêu vào quận Jisr Al-Shughour, nơi còn nhiều nhóm Hồi giáo cực đoan đang trú ẩn, nhằm mục đích đáp trả cuộc tập kích vào sân bay Hmeymim.

Sau khi bị đẩy lùi khỏi nhiều phần lãnh thổ Syria, các nhóm phiến quân Hồi giáo tiếp tục sử dụng UAV để do thám, tiến công mục tiêu Nga và quân đội Syria. Bộ Quốc phòng Nga đã bức tốc lực lượng phòng không tại địa thế căn cứ Hmeymim và Tartus sau khi vô hiệu hóa cuộc tấn công minh 13 UAV mang thuốc nổ của phiến quân ở tỉnh Idlib trong {thời điểm tháng|vào tháng|vào thời gian tháng} 1 năm nay.

Kể từ trên đầu tháng 7, nhóm phiến quân ở Jisr Al-Shughour đã triển khai ba đợt tấn công vào Hmeymim nhưng đều bị ngăn ngừa hoàn toàn.

Hmeymim là 1 trong những trong hai căn cứ quân sự chiến lược của Nga tại Syria. Đồ họa: BBC.

Hmeymim là một trong trong hai địa thế căn cứ quân sự của Nga tại Syria. Đồ họa: BBC.

Nguồn: vnexpress.net

Bài đăng phổ biến